Home Sách Tiếng Anh Download cuốn Vocabulary for IELTS Collins [PDF + Audio] Free

Download cuốn Vocabulary for IELTS Collins [PDF + Audio] Free

Download cuốn Vocabulary for IELTS Collins [PDF + Audio] Free

Vocabulary for IELTS Collins là cuốn sách hữu ích được thiết kế đặc biệt để giúp người học chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Cung cấp một nguồn từ vựng đa dạng và phong phú, giúp mình nâng cao vốn từ vựng theo các chủ đề khác nhau. Hãy cùng mình tìm hiểu và download cuốn sách này nhé.

Giới thiệu sách Vocabulary for IELTS Collins

  • Tên sách: Vocabulary for IELTS Collins
  • Nhà xuất bản: Collins English for Exams

Trong các unit, bạn hoàn thành các bài tập thực hành mô phỏng tương tự như bài thi IELTS thật. Các hoạt động trong mỗi bài học sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và từ vựng. Phần mẹo thi tập trung vào các từ vựng và kỹ năng quan trọng cần thiết cho kỳ thi.

Nội dung cuốn sách

  • Từ unit 1 – 9 là những từ vựng thuộc các chủ đề gần gũi với cuộc sống hằng ngày như giáo dực, sức khỏe,…
  • Từ unit 11 – 19 là tổng hợp thành các nhóm từ mô tả chức năng như giải pháp khắc phục, vấn đề,…

Ở unit 10, bạn sẽ ôn lại các kiến thức đã học được ở unit 1 – 9. Và unit 20, cũng ôn lại các kiến thức từ vựng đã học được ở unit 11 – 19. Bên cạnh đó, trong unit 20 các chủ đề được đa dạng hơn xoay quanh các chủ đề như con người, tài chính, môi trường, giáo dục, sức khỏe,… Như vậy, các bạn có thể vừa học được những kiến thức mới và vừa ôn lại những kiến thức cũ.

Nội dung sách Vocabulary for IELTS Collins

Cấu trúc của cuốn sách gồm:

Unit Danh mục
Unit 1 People and relationships
Unit 2 Health
Unit 3 Education
Unit 4 Adventure
Unit 5 Gadgets
Unit 6 Cities
Unit 7 The art of persuasion
Unit 8 Getting involved
Unit 9 Global warming
Unit 10 Revision 1
Unit 11 Words for describing graphs and diagrams
Unit 12 Words for describing change
Unit 13 Words expressing similarity and difference
Unit 14 Words describing cause and effect
Unit 15 Signposting expressions for writing
Unit 16 Adverbs
Unit 17 Words for problems and solutions
Unit 18 Words for talking about ideas
Unit 19 Emphasis and understatement
Unit 20 Revision 2 Audio scriptAnswer keyCollocationsIELTS information

Mỗi unit được chia ra thành 3 phần chính:

  • Phần 1: Liệt kê các khối từ vựng tương đương với chủ đề trong mỗi bài.
  • Phần 2: Các bài tập giúp lưu lại ngay những từ vựng đã được học trước đó và vận dụng chúng vào mỗi ngữ cảnh.
  • Phần 3: Bài test giống với đề thi thật để bạn làm quen dần kèm với những lười khuyên, mẹo làm bài cực hữu ích.

Cuốn sách còn kèm theo bản audio miễn phí để các bạn kết hợp giữu Speaking và Listening. Đặc biệt, ở cuối sách là danh sách tập hợp Collocations thông dụng. Nếu bạn muốn học thật tốt tất cả các từ vựng thì bạn phải không ngừng ôn luyện và trau dồi mỗi ngày. Khi các bạn học bài bạn nên hạn chế việc ghi đáp án vào trong sách để sau này có thể lấy ra ôn tập nhiều lần.

Đối tượng phù hợp

Do độ khó và lượng từ vựng phong phú nên cuốn sách này được đánh giá là phù hợp với những bạn có trình độ IELTS 6.0 trở lên và đang hướng tới IELTS 6.5 trở lên. Sách tập trung vào các thuật ngữ và ngữ pháp quan trọng thường thấy nhất trong các bài kiểm tra IELTS ngày nay.

Lợi thế và Hạn chế của Vocabulary for IELTS Collins

Lợi thế:

  • Từ vựng trong sách được sắp xếp theo chủ đề giúp mình dễ dàng học và ghi nhớ những gì đã học. Ngoài ra, cách hiển thị từ vựng theo chủ đề rất rõ ràng, dễ đọc, dễ tìm kiếm. Nếu mình quên một từ, thì có thể tìm lại từ đó một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Ghi nhớ từ vựng nhanh hơn bằng cách học chúng thông qua các bài tập và phần sửa lỗi trong cuốn sách này. Nó không nhàm chán như việc ghi nhớ bằng cách ghi chú truyền thống.
  • Trong phần Exam tips mình sẽ tìm thấy những mẹo giúp mình nhanh chóng chọn được câu trả lời đúng. Từ đó, có thể áp dụng những chiến lược này vào các bài tập tương tự.

Hạn chế:

Điểm hạn chế duy nhất là cuốn Collins Vocabulary for IELTS là nó chỉ phù hợp với những người đã có kiến ​​thức sơ bộ về tiếng Anh. Những người mới bắt đầu học tiếng Anh nên tham khảo một cuốn sách nhẹ nhàng vì Collins Vocabulary for IELTS chứa lượng từ vựng khổng lồ và chủ yếu chứa kiến ​​thức kỹ thuật.

Cách học hiệu quả với sách

  • Tập trung học hết tất cả từ vựng part 1: Mình nên ôn lại toàn bộ từ vựng của từng unit và bài tập của unit đó. Và khi ôn các bạn nên học và áp dụng sau khi xem để không bị bỡ ngỡ khi làm bài thi IELTS thực tế.
  • Thường xuyên ôn luyện ngữ pháp: Ngữ pháp là yếu tố quan trọng giúp mình đạt điểm cao trong kỳ thi. Vậy nên, đừng quên luyện tập ngữ pháp thường xuyên nhé.
  • Ghi chú các ý quan trọng vào sổ tay: Nên có thói quen ghi chú với tất cả những cuốn sách vì ngay cả khi mình quên, thì vẫn có thứ gì đó trong tay để xem lại.
  • Đọc exam tips: Trước khi làm bài thi, nên đọc các mẹo làm bài trong box để giúp mình vượt qua kỳ thi IELTS.

Download sách Collins Vocabulary for IELTS

Link tải: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1EPGtfGNjLLT1dnLFTppbxZa5bNEMDb5_

Trên đây là cuốn sách Collins Vocabulary for IELTS mà mình muốn gợi ý đến các bạn để có thể ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Nhanh tay tải link ngay nhé.