Home Sách Tiếng Anh Trọn bộ Tactics for Listening Third Edition [Full PDF + Audio] bản đẹp

Trọn bộ Tactics for Listening Third Edition [Full PDF + Audio] bản đẹp

Trọn bộ Tactics for Listening Third Edition [Full PDF + Audio] bản đẹp

Bạn đang muốn tìm một cuốn sách giúp cho việc học IELTS của bạn trở nên tốt hơn mà không biết sách nào bổ ích. Thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về cuốn sách Tactics for Listening  dành cho người học IELTS và Link tải miễn phí của trọn bộ sách luôn nhé.

Giới thiệu về sách Tactics for Listening

Sách Tactics for Listening Third Edition được coi là một trong những bộ sách được rất nhiều giáo viên và các bạn học viên luyện thi IELTS tham khảo. Đây là cuốn sách giúp rất nhiều giáo viên trong quá trình soạn giáo án và giảng dạy.

Trước kia, đa phần thấy mọi người sử dụng cuốn tái bản lần 2 (second edition). Nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ review cho bạn cuốn tái bản lần 3 ( third edition).

Tactics for Listening rất phù phù cho những bạn mới bắt đầu học IELTS bởi vì nó khá là dễ hiểu. Thêm vào đó, bài tập trong một unit sẽ được tăng dần các cấp độ cũng như qua từng level của các cuốn sách: Tactics for listening basic, Tactics for listening developing, Tactics for listening expanding.

Giới thiệu về sách Tactics for Listening Third Edition

Nội dung sách Tactics for Listening

Mỗi cuốn sách được chia thành 24 unit. Từng unit là các chủ đề quen thuộc trong đời thường và công việc như: Mua sắm, sức khỏe, nhà hàng, giá cả, giả trí, mô tả người, giờ giấc, trang phục, kì nghỉ,….

Sau mỗi unit chúng ta sẽ có 1 bài test. Với phần mục lục sẽ chỉ rõ nhiệm vụ( kiến thức) trọng tâm của bài. Cùng với đó là các kỹ năng mà unit chú trọng.

Bài nghe sẽ được chia thành 3 bài 1,2,3 với độ khó sẽ được tăng dần và đặc biệt là bài nghe số 3 sẽ khó hơn 2 bài còn lại.

Ưu điểm và nhược điểm của của sách

Ưu điểm

Với cuốn sách Tactics For Listening Basic là cuốn sách cực kì thích hợp cho người mới bắt đầu học IELTS. Có thể thấy các bạn học viên đa phần đều bị gặp khó khăn ở phần nghe nhưng nếu các bạn ôn kĩ lưỡng, chăm chỉ, chọn đúng cách và đúng phương pháp thì các bạn sẽ có được các kết quả tốt hơn ở các kĩ năng còn lại. Tức là điểm nghe là phần dễ cải thiện điểm nhất.

Với độ khó của bài học sẽ được tăng dần trong mỗi unit cho nên các bạn lựa chọn chủ đề phù hợp để học trước cũng không sao. Tương tự như vậy, hai cuốn kia cũng rất dễ học và nó dành cho các bạn từ IELTS 4.0 trở lên.

Ngoài ra còn có sự lặp lại của các chủ đề trong 3 cuốn này. Ví dụ những chủ đề dễ như tên (name), ngày tháng ( date), thời gian (time) sẽ không xuất hiện ở cuốn developing và expanding. Nhưng các chủ đề cần được trau dồi như: restaurant, health,small,…sẽ lặp lại ở cuốn developing và expanding. Quyển Basic chúng ta sẽ tập trung vào miêu tả vấn đề. Còn ở cuốn Developing và Expanding sẽ tập trung vào giải quyết các vấn đề một cách mở rộng hơn.

Sách được minh hoạ rất rõ ràng, ngắn gọn, màu sắc bắt mắt.

Nhược điểm

Tuy sách có nhiều tiêu đề là Tactics nhưng mà chúng ta chưa thấy được chiến thuật mà sách đem đến. Ngoài các bài tập đã cho sách còn không có lưu ý gì cho từng bài. Nên là chúng ta vẫn cần người hướng dẫn về các chiến thuật, thứ mà chúng ta cần cho bài thi.

Hướng dẫn sử dụng sách

  • Trước khi luyện nghe bạn nên luyện cách phát âm tiếng Anh trong (Pronunciation). Bởi vì nó không chỉ giúp cho bạn cách phát âm hay hơn mà còn giúp bạn nghe tốt hơn. Nhưng mà kỹ năng nghe và nói là 2 kỹ năng gắn liền với nhau. Nên là bạn hãy tập trung vào phần phát âm nhé.
  • Trong từng unit sẽ gồm 3 phần: Getting Ready, 3 bài tập và cuối cùng Pronunciation. Vì vậy bạn nên đi theo trình tự như vậy và đọc phần từ vừng ở phần Getting Ready để có thể nghe chuẩn hơn.
  • Chọn ngẫu nhiên một unit bất kì để học và nên nghe lần lượt từ bài số 1-3 bởi vì độ đọ được tăng dần.
    Phần Pronunciation nên tập phát âm đúng vậy bạn mới có thể nghe được và viết đúng trong phần thi nhé
  • Ở phần cuối có phần phần keys answer cùng với phần scripts giúp bạn kiểm tra phần làm bài của mình và kiểm tra lại những lỗi sai.

Link tải trọn bộ Tactics for Listening Third Edition [Full PDF + Audio] miễn phí

Link tải sách: https://drive.google.com/drive/folders/1bFw-_T8FckjNofjh7j7Wwl1Jq_RyCSNX

Trên đây chúng tôi đã review cho bạn về sách Tactics for Listening Third Edition và link tải miễn phí. Hy vọng bạn sẽ nắm được những thông tin cần thiết cho việc học IELTS của minh. Chúc bạn học thật tốt nhé.