7 Mẹo để dạy tiếng Anh cho người mới bắt đầu

0
106

Dạy tiếng Anh cho người mới bắt đầu có thể là một khách hàng tiềm năng, đặc biệt khi đó là một nhóm đơn ngữ và bạn không biết gì về ngôn ngữ của họ, hoặc là một nhóm đa ngôn ngữ và ngôn ngữ thông dụng duy nhất là tiếng Anh bạn được giao nhiệm vụ dạy chúng. Tuy nhiên, không chỉ có thể dạy người mới bắt đầu bằng tiếng Anh mà còn có thể là một trong những cấp độ bổ ích nhất để dạy. Để giúp bạn thành công trong việc thiết lập học viên của bạn vững chắc trên con đường để tăng trình độ, đây là bảy lời khuyên cho việc dạy tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

Xêm thêm thông tin được tìm kiếm nhiều nhất: ✓ Lịch khải giảng đào tạo tiếng anh cho nhân viên. ✓ Tìm kiếm trung tâm tiếng anh giao tiếp TPHCM tốt nhất tại TPHCM và Hà Nội . Trung tâm luyện thi ielts tốt tại Hà Nội tốt nhất tiếng anh cho trẻ em tại Hà Nội

Ảnh

1. Giữ hướng dẫn rõ ràng và đơn giản

Nó có thể được hấp dẫn khi giải quyết một lớp học của sinh viên, đặc biệt là những người mà bạn vừa mới gặp, để giải thích các hoạt động bằng ngôn ngữ chính trị của bạn. Xét cho cùng, không ai thích thô lỗ. 

Tuy nhiên, một sinh viên chỉ có một vài từ tiếng Anh – trung tâm Anh ngữ Jaxtina, nếu có, sẽ không đánh giá cao sự lịch sự của (hoặc thậm chí hiểu), “OK, vì vậy bây giờ những gì tôi muốn tất cả các bạn làm, nếu bạn don ‘ T tâm trí, chỉ là đứng lên một lúc và đi đến phía trước của lớp. Oh, và hãy mang theo cuốn sách của bạn. Tất cả chúng ta có thể làm điều đó không? ”

Thay vào đó, hãy làm cho hướng dẫn rõ ràng bằng cách sử dụng một vài từ khi cần thiết và bằng cách cử chỉ bất cứ khi nào có thể, và chia nhỏ chuỗi hướng dẫn thành các đơn vị nhỏ hơn. Nếu bạn muốn lịch sự, “xin” và “cảm ơn” sẽ làm. “Mọi người – hãy lấy cuốn sách của anh đi. Đứng lên. Bây giờ, đến đây, làm ơn. Cảm ơn bạn.”

Tìm hiểu thêm: https://jaxtina.jimdofree.com/

2. Hãy để họ lắng nghe trước

Nhiều hơn khả năng, sinh viên của bạn sẽ muốn bắt đầu thực hành nói khá nhiều từ lúc bắt đầu. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để tai của một người thích nghi với âm thanh của một ngôn ngữ mới, và không phải ai cũng rất quan tâm; 

không gây áp lực cho học sinh nói trước khi họ có nhiều cơ hội để nghe bạn sử dụng nó (điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên đánh bạc ở phía trước lớp học – với người mới bắt đầu nhiều hơn so với các cấp độ khác, bạn thực sự phải xem xét những gì bạn nói và xếp lớp ngôn ngữ của bạn cho phù hợp).

3. khoan, lặp lại, khoan, lặp lại, khoan ...

Người mới bắt đầu cần rất nhiều sự lặp lại và khoan, đặc biệt là khi họ nắm bắt được âm thanh của ngôn ngữ mới của họ. Nó có vẻ nhàm chán để đi qua cùng một câu một lần nữa và một lần nữa, nhưng nó là cần thiết. 

Khi thực hành một câu mới, hãy thử khoan lại, chia câu thành các đơn vị có thể quản lý và sau đó xây dựng nó trở lại, làm việc ngược từ đầu câu đến đầu; điều này giúp đảm bảo rằng ngữ điệu của bạn là tự nhiên và bạn nhận được các yếu tố của bài phát biểu được kết nối ngay. Ví dụ: chia nhỏ “Bạn có muốn một tách trà không?” Như sau:

tea > cup of tea > like a > like a cup of tea > Would you > Would you like a cup of tea?

4. Thiết lập ngôn ngữ lớp học sớm

Ngôn ngữ trong lớp học – Bạn có thể nói chậm hơn không? Chúng ta phải làm gì đây? Tôi không hiểu. Nghĩa là gì? Bạn nói thế nào trong tiếng Anh? – thường được kết hợp với việc dạy trẻ em , nhưng nó cũng thực sự giúp người mới bắt đầu trưởng thành. 

Ảnh

Cho dù bạn có thoải mái và thư giãn như thế nào, học một ngôn ngữ mới vẫn có thể khó khăn, đặc biệt khi bạn cảm thấy bạn không hoàn toàn theo dõi những gì đang xảy ra, hoặc bạn có thể được mời nói điều gì đó mà bạn không cảm thấy sẵn sàng để nói. Tốt hơn hết là nên trang bị cho sinh viên sớm bằng ngôn ngữ trong lớp học để giúp họ điều hướng bài học một cách suôn sẻ.

5. Tránh các thuật ngữ

Không có điểm nào trong học sinh biết các thuật ngữ qua động từ đơn giản , bất thường hoặc trạng từ tần số nếu chúng không thể sử dụng các cấu trúc hoặc từ ngữ thực tế mà chúng đề cập đến. Đừng nói với họ cách nói điều gì đó: hãy cho họ thấy. Cung cấp càng nhiều ngữ cảnh càng tốt (lời nhắc trực quan hoạt động tốt). 

Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra họ đã hiểu bằng cách đặt câu hỏi để kiểm tra hiểu của họ – không bao giờ hỏi “Bạn có hiểu không?” Vì a) nhiều người không muốn cho rằng họ chưa hiểu và sẽ giả vờ thay vì họ có; và b) một sinh viên có thể nghĩ rằng họ đã hiểu được khi thực tế thì họ không có.

Xem thêm: http://jaxtina.zohosites.com/

6. Đừng quên rằng học sinh của bạn thông thạo ngôn ngữ của chính họ

Đây có thể là một điểm tầm thường, nhưng tất cả đều quá dễ dàng khi nghe ai đó nói tiếng Anh bị hỏng để quên rằng đằng sau các lỗi và phát âm sai là một người có suy nghĩ đầy đủ, không nghi ngờ bằng ngôn ngữ đầu tiên của họ, cố gắng truyền đạt ý kiến ​​của mình hoặc ý tưởng.

Là giáo viên, chúng tôi không chỉ là những người nghe kiên nhẫn và chủ động, cảnh báo với lý do tại sao một số lỗi nhất định được thực hiện trong khi lấp đầy những khoảng trống trong giao tiếp kém hoàn hảo, chúng tôi cũng phải tránh việc áp dụng Me-Tarzan- Bạn-Jane tiếp cận việc dạy học, khốn khổ chính ngôn ngữ mà chúng ta đang hướng tới để dạy. 

Thay vì de chấm điểm ngôn ngữ của chúng tôi, chúng tôi phải đánh giá nó một cách cẩn thận để giữ cho nó dễ hiểu trong khi vẫn giữ được tính tự nhiên, nhịp điệu và tinh thần, đảm bảo trong thời gian đó, chúng tôi thực sự trò chuyện với sinh viên và lắng nghe những gì họ có để nói. Xét cho cùng, ngay cả từ những bài học đầu tiên, từ chữ ‘A’ trong bảng chữ cái và ‘am’ của ‘là’, giao tiếp là mục tiêu.

7. Chuẩn bị tốt, chuẩn bị rất nhiều, giữ cho họ nói chuyện

Mặc dù dạy người mới bắt đầu đòi hỏi tiến bộ chậm và tái chế và lặp lại nhiều lần ngôn ngữ, điều đó không có nghĩa là tái chế các hoạt động tương tự, đặc biệt là không phải trong một bài học. 

Đảm bảo bạn có nhiều hoạt động để sử dụng và không tham gia lớp học mà không suy nghĩ cẩn thận trước cách bạn sẽ giới thiệu ngôn ngữ mới, cách bạn kiểm tra xem học sinh đã hiểu nó chưa, bạn sẽ luyện tập như thế nào làm thế nào bạn sẽ đối phó với những hiểu lầm tiềm năng. Khả năng gây nhầm lẫn ở cấp độ này là lớn hơn nhiều so với mức cao hơn, và đôi khi thậm chí còn khó khăn hơn để tháo gỡ.

Cũng nên nhớ rằng, không giống như các cấp độ cao hơn, bạn không thể dựa vào các cuộc trò chuyện phát triển đơn giản chỉ vì sinh viên chưa có tài nguyên ngôn ngữ để tham gia vào bất kỳ thứ gì ngoài trao đổi đơn giản (mặc dù trong thời gian họ sẽ làm). Điều này có nghĩa là onus phần lớn sẽ giúp bạn nói chuyện với họ.

Cuối cùng, hãy tận hưởng cấp độ này. Mặc dù theo nhiều cách khó khăn nhất để dạy, nó cũng có thể là một trong những thỏa mãn nhất. Thấy những người học của bạn không biết gì khi biết một vài câu và cấu trúc để có thể tổ chức các cuộc trò chuyện thô sơ có thể vô cùng bổ ích, và nếu họ thích tiếp xúc với ngôn ngữ ban đầu, và cảm thấy tự tin và cảm hứng để tiếp tục, sau đó bạn sẽ giúp mở đường cho sự thành công hơn nữa của họ.

Tham khảo: https://letstalkenglishcenter.com/ngu-phap-tieng-anh-huong-dan-day-du-tu-co-ban-den-nang-cao

LEAVE A REPLY