Các hoạt động ESL cho học sinh học Anh ngữ mẫu giáo, chủ đề bài học mầm non và các bài tập vui nhộn cho trẻ em đã trở thành một khía cạnh quan trọng của việc dạy ngoại ngữ. Học tiếng Anh như một ngoại ngữ trong mầm non đã trở thành một xu hướng ngày càng tăng ở nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Các trường mẫu giáo trên toàn thế giới cung cấp cơ hội học ngôn ngữ thứ hai, thường là tiếng Anh.
Tất nhiên, nội dung, chủ đề bài học mầm non và cách thức chuyển giao kiến thức dựa trên các hoạt động ESL vui nhộn được điều chỉnh theo tuổi mẫu giáo và môi trường xã hội.
Phương pháp, kỹ thuật và công cụ rất nhiều; các trường mẫu giáo quốc tế thường sử dụng ngôn ngữ như là phương pháp giảng dạy chính, và hầu hết các trường mẫu giáo và nhà nước tư nhân đều có khả năng học ngoại ngữ sử dụng các phương pháp dạy ngoại ngữ khác nhau (như phương pháp chuỗi ) — nó phụ thuộc vào quốc gia.
Học ngôn ngữ thứ hai ở trường mẫu giáo
Một số người không chắc liệu trẻ có bắt đầu học ngoại ngữ ở độ tuổi sớm như thế (3-6) hay không, và một số người tin rằng chúng ta áp đặt quá nhiều vào chúng bằng cách yêu cầu họ làm như vậy, nhưng đây là thực sự sai.
Nó đã được khoa học chứng minh rằng trẻ em ở độ tuổi này thực sự có một tiềm năng mạnh mẽ để có được gần như vô số thông tin mới, đặc biệt là khi học ngôn ngữ thứ hai là có liên quan. Hơn nữa, nó đã được chứng minh rằng trẻ em học một ngôn ngữ thứ hai ở độ tuổi rất sớm (so với những người không), có nhiều lĩnh vực não hoạt động hơn và sau đó có ít khó khăn hơn trong các môn học khác ngoài tiếng Anh.
Xem thêm: https://letstalkenglishschool.com/9-cach-de-day-tinh-tu-cho-hoc-vien-hoc-tieng-anh
Học ngôn ngữ thứ hai — Khi nào nên bắt đầu?
Hầu hết các giáo viên bắt đầu dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ ở trường mẫu giáo đều nghĩ rằng việc dạy cho nhóm tuổi này dễ đến mức nào. Chẳng bao lâu họ khám phá ra rằng nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào. Những người học ngôn ngữ sớm phải quan tâm, liên tục hoạt hình và tham gia vào một loạt các hoạt động và bài tập ESL thú vị cho trẻ em.
Ngày nay, Internet cung cấp cho chúng ta vô số trò chơi, bài hát, vần điệu và các hoạt động ESL thú vị khác, nhưng thường không tìm thấy ” đầu và đuôi ”, hay nói cách khác, bắt đầu từ đâu và ở đâu để hoàn thành chủ đề bài học mầm non.
Trò chơi cho trẻ em
Trò chơi tiếng Anh cho trẻ em rất thú vị!
Ở một số trường mẫu giáo nơi người không biết tiếng Anh học tiếng Anh, trẻ em thường được chia thành hai nhóm: những người 3-4 tuổi có một giáo trình khác nhau và phương pháp giảng dạy khác nhau (nhưng tương tự) và hoạt động ESL so với những người từ 5-6 tuổi.
Việc dạy ESL ở Alisa mẫu giáo đến 3 và 4 tuổi bị hạn chế trong các hoạt động dựa trên hành động, chơi trò chơi, ca hát và nhảy múa; với 5 và 6 tuổi, phương pháp giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ nước ngoài được mở rộng bằng cách sử dụng kỹ năng kể chuyện, chơi trò chơi và kịch nghệ. Các chủ đề bài học về giáo dục mầm non và tương tác và các hoạt động ESL thú vị là công cụ cơ bản để học ngoại ngữ, và phát triển ngữ pháp và từ vựng trong cả hai nhóm.
Tài liệu giảng dạy được sử dụng cho các hoạt động ESL mầm non
Có rất nhiều tài liệu giảng dạy mầm non cho giáo viên sử dụng và áp dụng cho các hoạt động ESL mầm non. Đây là phần mà trong đó sự sáng tạo của giáo viên có thể nhìn thấy và quan trọng nhất. Trẻ em thích xem tất cả các loại hình ảnh khác nhau: áp phích, hình ảnh, video, sách ảnh, từ điển hoặc từ điển hình ảnh cho trẻ em, v.v.
Tốt nhất là kết hợp các vật liệu làm bằng tay với các vật liệu được sản xuất tại nhà máy. Trẻ em thích tham gia vào các hoạt động thực hành, vui chơi và tập thể dục cho trẻ em, và tham gia làm những thứ như bưu thiếp Giáng sinh hoặc máy bay giấy, tàu, v.v.
Hoạt động ESL và phương pháp giảng dạy
Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng phải mất rất nhiều thời gian cho những người nhỏ để làm cho mọi thứ, do đó, phương pháp của các công trình thực tế là phù hợp hơn cho các chủ đề theo mùa, lễ hội và sinh nhật.
Là một phụ huynh hoặc giáo viên, bạn sẽ nhận thấy rằng trẻ em có xu hướng trò chuyện và làm những câu chuyện cười hài hước trong tiếng mẹ đẻ trong khi làm mọi thứ, vì vậy hãy cẩn thận đừng lãng phí thời gian để quên rằng bạn đang ở giữa lớp học tiếng Anh.
Xem thêm: http://alisaenglish.eklablog.com/
Phương pháp vẽ và trò chuyện rất hiệu quả; bạn dạy từ vựng mới bằng cách hiển thị hình ảnh, flashcards hoặc hình ảnh khác, bằng cách nói về các chủ đề nhất định (cố gắng sử dụng tiếng Anh càng nhiều càng tốt) và trẻ học bằng cách nghe, nhìn vào hình ảnh, vẽ, tô màu và cuối cùng nói chuyện. Trang màu miễn phí và bảng tính với số hoặc chữ cái bảng chữ cái, kết nối dấu chấm, động vật, mùa, vv có thể được tìm thấy trên web (gõ vào các trang màu vào hộp tìm kiếm công cụ tìm kiếm).
Các hoạt động ESL mầm non vui nhộn — Tổng số phản ứng vật lý (TPR)
Các mệnh lệnh TPR trong việc dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trong môi trường mẫu giáo hoặc ELL được coi là một phương pháp học ngôn ngữ thứ hai quan trọng (hoặc, theo một số nhà ngôn ngữ học, cách tiếp cận).
TPR là một trong những phương pháp giảng dạy quan trọng nhất có thể được điều chỉnh theo nhiều tình huống giảng dạy khác nhau, và trẻ em thực sự vui chơi. Nó giúp thực hành từ vựng kết nối với các hành động, tenses, imperatives và hướng dẫn, ngôn ngữ lớp học và thậm chí kể chuyện. Nó có thể được kết hợp với các kỹ thuật ca hát và nhảy múa; Các bài hát tiếng Anh và vần điệu cho trẻ mẫu giáo nên được bao gồm trong hầu hết các chủ đề.
Các hoạt động ESL tại trường mẫu giáo
Nhiều bậc cha mẹ và giáo viên tự hỏi chủ đề bài học mầm non và hoạt động tiếng Anh cho trẻ em nào sẽ là thú vị nhất đối với trẻ em học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Các chủ đề khá đơn giản và phổ biến trong giáo trình học ngôn ngữ sớm; những đứa trẻ nhỏ sẽ quan tâm miễn là bạn thành công trong việc tạo ra các hoạt động ESL vui nhộn và dễ hiểu.
Bạn nên bắt đầu bài học ESL của bạn với các trò chơi tiếng Anh cho trẻ em thông qua đó bạn có thể lặp lại từ vựng đã học trước đó.
Lưu ý : Yêu cầu trẻ em ngồi trên sàn nhà ở giữa lớp và yêu cầu trẻ che mắt bằng mắt (và cảnh báo chúng đừng liếc nhìn!). Lấy một món đồ, chẳng hạn như quả táo nhựa hoặc bút chì (hoặc bất kỳ thứ gì khác), và giấu nó ở đâu đó trong lớp học. Nếu bạn giấu bút chì màu đỏ, hãy nói cho những người học ngôn ngữ sớm của bạn tìm kiếm bút chì màu đỏ (bằng ngôn ngữ đích). Lặp lại hoạt động này một vài lần bằng các vật thể khác nhau.
Tin liên quan: http://alisaenglish.simplesite.com/