”Học sinh có được phép sử dụng máy tính không? Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi đã nghe từ cha mẹ trong tất cả các năm giảng dạy của tôi. Lần đầu tiên cha mẹ nhìn thấy “Bạn có thể sử dụng máy tính” trong hướng dẫn, họ trở nên quan tâm và đi hỏi thẳng giáo viên. “Không phải học sinh sẽ sử dụng bộ não của mình chứ không phải máy tính sao?”
Tôi sẽ nói với bạn điều tương tự tôi nói với mọi phụ huynh hỏi: máy tính không bao giờ nên được sử dụng thay vì suy nghĩ, nhưng chúng có thể được sử dụng để giúp suy nghĩ. Đó là lý do tại sao có những lúc sinh viên nên sử dụng máy tính và thời gian khi họ không nên.
SỬ DỤNG MÁY TÍNH TRONG LỚP HỌC
Máy tính nên giống như bút chì – chúng sẽ giúp học sinh thực hiện công việc nhưng không nên cung cấp câu trả lời nếu học sinh không biết cách thực hiện. Đó là ý tưởng lớn, dù sao đi nữa.
Đọc thêm: https://leanhtien.net/uu-va-nhuoc-diem-cua-viec-su-dung-may-tinh-trong-lop-hoc-toan
Nếu bạn muốn chạy xuống chi tiết hơn về cách giáo viên và nhà văn quyết định việc sử dụng máy tính có phù hợp với bài tập về nhà hay không, hãy đọc tiếp.
Khi Nào Học Sinh Không Nên Sử Dụng Máy Tính?
Trong các lớp dưới, học sinh đang học số học: cộng, trừ, nhân, vv Đối với những chủ đề đó, sử dụng máy tính casio sẽ trả lời đúng cho học sinh, nhưng nó sẽ không cho giáo viên biết nếu học sinh có thể làm số học. Tất cả nó sẽ cho thấy rằng học sinh có thể sử dụng một máy tính.
Điều đó có nghĩa rằng việc sử dụng một máy tính trong nhiệm vụ đó sẽ đánh bại mục đích làm bài tập ở nhà hoặc kiểm tra. Cách duy nhất để đảm bảo rằng học sinh hiểu toán là làm cho chúng tự làm – không có máy tính nào được phép.
Dưới đây là một số chủ đề mà máy tính thường làm hại nhiều hơn là tốt:
- Phép cộng
- Phép trừ
- Phép nhân
- Phép chia
- Phân số
- Tỷ lệ phần trăm
- Số thập phân
- Số nguyên
Khi học các môn học này, thói quen sử dụng máy tính thực sự có thể giúp học sinh không thể học toán. Và vì những chủ đề này về cơ bản là mọi thứ được dạy ở trường tiểu học thông qua trường cấp hai, nên học sinh hiếm khi được phép sử dụng máy tính cho đến trường trung học hoặc thậm chí trung học (tùy thuộc vào việc trẻ có học các khóa nâng cao hay không).
Khi Nào Học Sinh Được Phép Sử Dụng Máy Tính?
Sau khi học sinh đã làm chủ số học và chuyển sang các chủ đề nâng cao hơn, máy tính trở thành một công cụ hữu ích cho tốc độ và độ chính xác. Thay vì làm số học bằng tay hoặc toán học tâm thần, học sinh có thể cắm nó vào máy tính. Họ cũng có thể kiểm tra tính toán tâm thần của họ với may tinh casio 570 vn plus.
Điều này hữu ích hơn là có hại vì 2 lý do:
- Học sinh đã biết cách làm số học (phần máy tính đang làm).
- Máy tính sẽ không ngăn cản học sinh học các khái niệm mới.
Đối với hầu hết các chủ đề nâng cao, một máy tính khoa học cơ bản sẽ không cho đi câu trả lời vì số học một mình sẽ không giải quyết được. Học sinh phải hiểu các khái niệm cao hơn đang được dạy để người đó có thể áp dụng số học cho nó.
Ví dụ, việc tìm kiếm các gốc của x 2 – 2x – x – 1 = 0 là đơn giản hơn với một máy tính vì nó liên quan đến một căn bậc hai và phân chia dài. Đó là nhanh hơn nhiều bằng máy tính hơn bằng tay, đặc biệt là nếu các hướng nói để làm tròn đến một số thập phân. Đồng thời, tuy nhiên, máy tính không thể cho học sinh biết công thức cần áp dụng, cách phương trình hoạt động với công thức hoặc thậm chí các biến có thể hoặc không thể đơn giản hóa được.
Nói cách khác, máy tính không giải thích hoặc cho đi chủ đề đang được dạy. Nó chỉ đơn giản là cho phép học sinh làm việc nhanh hơn. Nó cũng cho phép học sinh tập trung vào môn học được dạy thay vì số học như ước tính một căn bậc hai bằng tay hoặc làm phân chia dài. Những điều học sinh nên đã học được.
Xem thêm: http://maytinhcasio.over-blog.com/
Dưới đây là một số chủ đề mà máy tính thường được cho phép (đặc biệt là từ Đại số I trở lên):
- Bất đẳng thức tuyến tính
- Các phương trình tuyến tính
- Parabolas
- Định lý Pythagore
- Phương trình bậc hai
- Lượng giác
Hãy nhớ rằng các bài tập về nhà mà học sinh đang làm được cho là phản ánh sự hiểu biết của họ về môn học đang được dạy. Với các chủ đề như thế này, sinh viên có thể chứng minh sự hiểu biết của họ ngay cả khi họ sử dụng máy tính.
Làm Thế Nào Để Bạn Biết Nếu Con Bạn Nên Được Phép Sử Dụng Một Máy Tính?
Đối với hầu hết các phần, bài tập về nhà của học sinh sẽ chỉ định việc sử dụng máy tính có được phép hay không. Trong chương trình toán học của lớp A , ví dụ, các máy tính không được phép cho đến trước Đại số I , và từ đó trở đi, các hướng dẫn giải thích khi nào máy tính có thể được sử dụng hay không.
Vì vậy, về cơ bản, khi các hướng dẫn nói rằng học sinh có thể sử dụng một máy tính, hãy để chúng.
Một khi học sinh của bạn đã làm chủ số học, không có lý do gì để ngăn cản người đó sử dụng máy tính trừ khi các chỉ dẫn nói như vậy. Trong thực tế, nó là tốt cho sinh viên để sử dụng máy tính khi các hướng dẫn cho phép nó để họ đã quen thuộc với máy tính bằng thời gian họ nhận được để Pre-Calculus và Calculus. Và nó thậm chí có thể giúp họ hoàn thành bài tập về nhà nhanh hơn và chính xác hơn.
Điều đó có trả lời các câu hỏi của bạn về thời điểm sinh viên được phép sử dụng máy tính không? Bạn nghĩ gì về việc sử dụng máy tính?