Bạn biết rằng đội mũ bảo hiểm khi lái xe hai bánh là rất quan trọng. Nhưng bạn có biết tại sao nó là một phần quan trọng của thiết bị an toàn không? Mũ bảo hiểm được thiết kế để bảo vệ tất cả các phần dễ bị tổn thương của đầu mà có thể gây tử vong hoặc điều kiện y tế lâu dài nếu bị hư hỏng. Dưới đây là các phần khác nhau tạo thành một mũ bảo hiểm hoạt động để bảo vệ người đi xe.
1. Shell
Vỏ là phần ngoài cùng của mũ bảo hiểm; lớp mà mất tất cả các lực lượng trên tác động. Đây là một yếu tố chính trong trọng lượng, hình dạng và giá của mũ bảo hiểm của bạn. Nó có thể được làm từ các vật liệu khác nhau:
- Sợi composite
- Polycarbonate
- Sợi carbon hoặc Kevlar
Sợi thủy tinh là một trong những vật liệu phổ biến nhất được sử dụng vì nó là khó và lâu dài. Sợi carbon hoặc Kevlar là vật liệu có trọng lượng và trọng lượng nhẹ. Vỏ thường có một lớp phủ sơn phản chiếu nhiệt để đảm bảo rằng nó không chỉ bảo vệ mà còn thoải mái.
>> Xem nhiều hơn: https://disqus.com/by/mubaohiemdep/
2. EPS Liner
Polystyrene mở rộng hoặc EPS là một bọt dày, mật độ cao hình thành lớp thứ hai của mũ bảo hiểm của bạn. Thành phần này được lắp vào bên trong vỏ.
Một phần quan trọng không kém của mũ bảo hiểm đẹp, nó được thiết kế để hấp thụ tất cả các loại chấn động – từ nhỏ đến nguy hiểm. Nó nệm đầu của bạn và thêm bảo vệ tốt hơn từ tác động.
3. Comfort Liner
Trong khi vỏ bọc và lớp lót EPS bảo vệ đầu bạn, lớp lót thoải mái đảm bảo rằng mũ bảo hiểm phù hợp thoải mái trên đầu bạn. Lớp lót này được làm bằng chất liệu chống vi khuẩn và có thể hấp thụ mồ hôi.
Một trong những lợi ích tốt nhất của lót này là nó có thể được loại bỏ và rửa sạch khi bẩn hoặc ngửi. Một số mũ bảo hiểm cũng có lớp lót hút ẩm để giữ cho chúng mát, khô và sạch.
4. Cheek pads
Đây thường được coi là một phần của lớp lót thoải mái vì chúng được làm bằng chất liệu giống như lớp lót.
Họ giữ mũ bảo hiểm để di chuyển trong trường hợp một tác động phía trước hoặc bên. Họ cũng thêm vào các thương hiệu thoải mái của mũ bảo hiểm.
5. Vents
Các lỗ thông hơi trong mũ bảo hiểm cho phép thông gió trong khi người lái đang đeo nó. Chúng thường được tìm thấy trên thanh cằm, trên trán và ở mặt sau của mũ bảo hiểm. Hầu hết các mũ bảo hiểm thường bao gồm hai loại lỗ thông hơi:
• Phía hông hướng gió – Giúp mang không khí vào
• Phía sau hoặc lỗ thoát khí – Đẩy không khí nóng ra ngoài
Một số mũ bảo hiểm có lỗ thông hơi có thể điều chỉnh được hoặc những cái mà bạn đóng để kiểm soát luồng không khí trong thời tiết lạnh.
6. Visor
Ống kính là tấm chắn di chuyển (trượt lên và xuống) để bảo vệ mặt trước của bạn, bao gồm cả mắt khỏi bụi và ánh sáng mặt trời khắc nghiệt.
Một số mũ bảo hiểm cũng có kính bảo vệ đôi mắt của người lái xe từ tia cực tím, trong khi một số thiết kế mới hơn có tính năng chống sương mù cho phép người đi xe đạp trong mưa hoặc sương mù mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn của họ.
Một số tấm chắn chất lượng tốt nhất được làm bằng vật liệu polycarbonate, không bị vỡ hoặc vỡ khi va đập.
7. Duy trì hoặc đóng cửa hệ thống
Hệ thống đóng bao gồm dây đeo cằm giúp giữ mũ bảo hiểm tại chỗ, trên đầu khi đi. Hệ thống đóng cửa thường được tìm thấy trong mũ bảo hiểm là hệ thống vòng D, trong đó dây cằm được vòng quanh hai vòng D.
Tham khảo: http://www.anhnguminhquang.com/2018/04/cach-cham-soc-toc-khi-doi-mu-bao-hiem.html